Với số vốn điều lệ tăng mạnh trong năm 2012, từ 5 tỷ đồng lên 260 tỷ đồng trong thời gian tới nhiều hoạt động kinh doanh thế mạnh sẽ được Ban lãnh đạo công ty triển khai đầu tư mạnh mẽ.

 

   Sau 3 năm thành lập, doanh thu của Công ty chỉ đạt vài tỷ đồng mỗi năm nhưng bắt đầu từ năm 2012 doanh thu đã tăng lên mức kỷ lục 187 tỷ đồng. Đạt được kết quả đó là nhờ vào việc mở rộng đầu tư và sản xuất kinh doanh vào các lĩnh vực mà FLC Global đang có thế mạnh như thương mại hàng hóa, dịch vụ du lịch, golf, và hàng không.

   Việc mua lại sân tập golf lớn nhất Việt Nam hiện nay, có quy mô lên tới 90 lines sẽ góp phần vào khả năng tăng trưởng mạnh doanh thu vào 2 năm tới từ 400-440 tỷ đồng mỗi năm, trong đó mảng golf đóng góp khoảng trên 10% tương đương khoảng 50 tỷ đồng mỗi năm.

 

Bên cạnh đó, lĩnh vực thương mại hàng hóa là bán buôn, bán lẻ thiết bị y tế, giao dục, các sản phẩm inox,…sẽ được mở rộng kinh doanh. Đây là hoạt động kinh doanh chính của FLC Global trong năm 2012 chiếm tới 86% tổng doanh thu, và nó cũng vẫn sẽ là mảng chủ lực giai đoạn vài năm tới khi mảng đầu tư chưa đem lại doanh thu.

Năm 2012, doanh thu từ mảng kinh doanh thương mại đã đạt 159 tỷ đồng. Năm 2013 ban lãnh đạo công ty ước tính sẽ nâng mức doanh thu này tăng trưởng khoảng 86% tương đương 295 tỷ đồng.

 

Hoạt động đầu tư mặc dù hiện tại mới chỉ ở khâu chuẩn bị cho tương lai, những Ban lãnh đạo công ty rất kỳ vọng ở những dự án này, bởi vì đây là những dự án rất tiềm năng và có thể đem lại những khoản doanh thu và lợi nhuận đột biến trong 2-3 năm tới.

 

Cụ thể là đầu tư dự án BĐS quy mô hơn 9000m2 là Tổ hợp FLC Tower cao  27 tầng tại Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc. Dự án Khu tổ hợp thể thao giải trí đa chức năng Green Belt tại Vĩnh Thịnh, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc, quy mô 19.656 m2.

 

 

FLC Global