Lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, các tỉnh bạn và tỉnh Thanh Hóa động thổ khởi công dự án

 

Ngày 4/5/2014, tại Sầm Sơn, Thanh Hóa đã diễn ra lễ khởi công dự án sân golf và khu nghỉ dưỡng quốc tế FLC Samson Golf Links. Đây là sân golf có chiều ven biển dài nhất Việt Nam hiện nay. Dự kiến, dự án sẽ chính thức được đưa vào sử dụng và khai thác sau 10 tháng triển khai thi công.

Tới tham dự buổi lễ có ông Uông Chu Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ tịch Quốc hội; ông Mai Văn Ninh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa; ông Trịnh Văn Chiến, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá và các ông, bà lãnh đạo, nguyên là lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND, HĐND, các sở, ban, ngành tỉnh Thanh Hoá.

Nguyên Tổng bí thư Đảng cộng sản Việt Nam Lê Khả Phiêu; ông Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban tổ chức Trung ương; ông Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Hà Nội; ông Hà Hùng Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp đã gửi lẵng hoa chúc mừng.

Tham dự buổi lễ còn có đại diện các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương và lãnh đạo nhiều địa phương trong cả nước, cùng đông đảo đại diện các tầng lớp nhân dân tỉnh Thanh Hóa.

Trải nghiệm độc đáo
 
Là sân golf 18 lỗ dạng links trên với hệ thống cây xanh, thảm cỏ, hồ nước, câu lạc bộ, khách sạn, biệt thự cao cấp… cùng tổng mức đầu tư 1.200 tỷ đồng, FLC Samson Golf Links có diện tích 92,4 ha trên địa phận xã Quảng Cư, thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.
 
Với kinh nghiệm và sự tinh tế đến từ Nicklaus Design – công ty thiết kế sân golf hàng đầu thế giới, FLC Samson Golf Links hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm độc đáo cho các golf thủ ở những trình độ khác nhau, dựa trên sự phát triển bền vững môi trường tự nhiên.
 
“Đây là địa điểm có vị trí tiềm năng hiếm có để xây dựng một sân golf dạng links độc đáo nơi giao thoa giữa cửa biển và dòng sông Mã, giáp khu du lịch biển Sầm Sơn. Khung cảnh cửa biển khá rộng, trải dài hứa hẹn sẽ cho các tay golf nhiều thử thách ở đây… Chúng tôi tự tin sẽ đem đến cho FLC Samson Golf Links một diện mạo sân golf kiểu links độc đáo trong khu vực”, theo đánh giá của Nicklaus Design.
 
Việc đầu tư xây dựng FLC Samson Golf Links được nhìn nhận không chỉ đưa lại diện mạo mới cho du lịch Sầm Sơn, cải thiện tính chất du lịch một mùa của thành phố biển này, mà sẽ góp phần thu hút đầu tư vào tỉnh Thanh Hóa, thúc đẩy sự phát triển kinh tế – xã hội, tạo công ăn việc làm cho cư dân địa phương, góp phần xây dựng bộ mặt mới cho Sầm Sơn nói riêng, Thanh Hóa nói chung.

Vị trí đẹp, thiết kế đẳng cấp quốc tế và quy mô đầu tư hoành tráng, FLC Samson Golf Links được xây dựng không chỉ phục vụ nhu cầu chơi golf của những người yêu thích bộ môn thể thao này đang sinh sống và làm việc tại Thanh Hóa, trong đó có thể kể đến nhu cầu phục vụ đi kèm khi nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn đi vào hoạt động, mà còn kỳ vọng là một điểm đến của giới chơi golf trong nước và quốc tế, khi sân golf được xây dựng với mục tiêu sánh ngang cùng những sân golf tầm cỡ, đẳng cấp nhất Việt Nam và khu vực.
 
Với việc Thanh Hóa chuẩn bị khởi công sân bay quốc tế tháng 5/2014, cộng với hệ thống kết nối hội viên trên phạm vi toàn thế giới của Nicklaus Design, FLC Samson Golf Links sẽ thu hút sự quan tâm của các golfer không chỉ ở Việt Nam mà còn trên phạm vi toàn cầu, góp phần thúc đẩy sự phát triển của loại hình du lịch golf tại địa phương.

Quần thể 5.500 tỷ

Dự án FLC Samson Golf Links chính là điểm nhấn của quần thể sân golf – resort – khách sạn lớn nhất dải đất miền Trung với diện tích trên 450 ha, với tổng mức đầu tư gần 5.500 tỷ đồng.

Cụ thể, ngoài  dự án FLC Samson Golf Links, FLC cũng đồng thời đầu tư xây dựng khu quần thể văn hóa – du lịch Cồn Nổi có quy mô trên 300 ha với tổng mức đầu tư khoảng 2.200 tỷ đồng, được thiết kế trở thành một khu vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng cao cấp với nhiều hạng mục như: khu giải trí trong nhà, ngoài trời, hệ thống nhà hàng, quán bar, bể bơi 4 mùa, khách sạn, biệt thự, nhà liền kề.
 
Đặc biệt, FLC sẽ thiết kế hệ thống cáp treo an toàn, hiện đại nối liền Cồn Nổi với đất liền, nhằm tạo thuận lợi cho du khách, cũng như đem lại trải nghiệm thú vị khi ngồi trên cáp treo di chuyển trên mặt biển.
 
Tiềm lực đầu tư

FLC Group là doanh nghiệp bất động sản đang sở hữu hơn 1.500 ha đất dự án, trong đó có nhiều dự án khu đô thị, khu công nghiệp có tổng mức đầu tư hàng nghìn tỷ đồng như: dự án khu đô thị FLC Garden City – Hà Nội (rộng 8 ha, tổng mức đầu tư 3.500 tỷ), dự án khu công nghiệp Hòn La II – Quảng Bình (diện tích 177,1 ha, tổng mức đầu tư hơn 1.600 tỷ), dự án khu công nghiệp Tam Dương II – Vĩnh Phúc (quy mô hơn 400 ha, tổng mức đầu tư 2.310 tỷ đồng)…
 
Trong những năm vừa qua, mặc dù tình hình thị trường bất động sản gặp nhiều khó khăn, song FLC vẫn luôn đạt được những kết quả kinh doanh khả quan khi doanh thu, lợi nhuận năm sau luôn cao hơn năm trước. Năm 2013, FLC đạt hơn 1.744 tỷ đồng doanh thu, lãi trước thuế đạt 137 tỷ đồng. Kế hoạch năm 2014, FLC đặt mục tiêu 3.300 tỷ đồng doanh thu, lợi nhuận 350 tỷ đồng, tăng 250% so với năm 2013.

Với số vốn điều lệ trên 1.543 tỷ đồng, cùng với sự đồng hành của các quỹ đầu tư, các tổ chức tín dụng có uy tín trong nước và quốc tế, FLC được đánh giá sẽ có đầy đủ mọi nguồn lực để thực hiện những dự án lớn.

Một số hình ảnh tại Lễ khởi công FLC Samson Golf Links:


Lãnh đạo FLC đón tiếp các cơ quan, ban ngành tham dự buổi lễ.


Khách mời tham quan dự án FLC Samson Golf Links và các dự án bất động sản tiêu biểu của Tập đoàn FLC.


Lãnh đạo các cơ quan Trung ương và địa phương tại phòng khách của lễ khởi công.


Lễ khởi công FLC Samson Golf Links được bắt đầu lúc 9h30 ngày 4/5 tại trung tâm của dự án.


Với diện tích 92,4 ha, FLC Samson Golf Links tọa lạc tại xã Quảng Cư, thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.


Ông Uông Chu Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ tịch Quốc hội.


Trung tướng Trần Đình Nhã, Phó chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội.


Bà Nguyễn Thúy Hiền, Thứ trưởng Bộ Tư pháp.


Ông Nguyễn Trần Nam, Thứ trưởng Bộ Xây dựng. Bìa phải là Phó bí thư tỉnh ủy Lạng Sơn Nguyễn Văn Thanh.


Ông Lê Duy Thành, Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc.


Về phía tỉnh Thanh Hóa, ông Mai Văn Ninh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa.


Ông Trịnh Văn Chiến, Phó bi thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa. Ngoài ra còn có các Phó chủ tịch UBND và lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Thanh Hóa.


Và các vị nguyên là Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.


Các quan khách và khách mời làm Lễ Chào cơ.


Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC phát biểu khai mạc lễ khởi công.


Ông cho biết, tham vọng của FLC tại dự án này là tạo ra một khu dịch vụ đẳng cấp về chất lượng dịch vụ, hoành tráng về quy mô, đa dạng về hình thức dịch vụ…, nhằm đưa du lịch Thanh Hóa lên một tầm cao mới, sánh ngang cùng những khu du lịch đẳng cấp nhất của Việt Nam và khu vực.


Và sẽ tập trung mọi nguồn lực để dự án hoàn thành và đi vào hoạt động đúng năm du lịch quốc gia 2015 do Thanh Hóa đăng cai.


Phát biểu tại buổi lễ, ông Trịnh Văn Chiến, Phó bi thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, cụm dự án sân golf và khu nghỉ dưỡng cao cấp Sầm Sơn do FLC đầu tư là dự án hạ tầng du lịch lớn nhất Thanh Hóa từ trước đến nay.


Ông đánh giá cao năng lực của chủ đầu tư đồng thời cam kết địa phương sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi về thủ tục hành chính cũng như công tác giải phóng mặt bằng… nhằm đảm bảo tiến độ cho dự án.


Lãnh đạo Ban Thi đua – Khen thưởng tỉnh Thanh Hoá công bố quyết định tặng bằng khen cho Tập đoàn FLC.


Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC đón nhận bằng khen từ Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.


Ông Uông Chu Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ tịch Quốc hội phát biểu tại buổi lễ.


Ông cho hay, “đến nay, Thanh Hóa hội tụ đủ điều kiện phát triển nhanh hơn, mạnh hơn xứng đáng là vùng đất địa linh nhân kiệt. Với tư cách Đại biểu Quốc hội ứng cử tại Thanh Hóa, đoàn Đại biểu Quốc hội sẽ tích cực giám sát để dự án được khởi công xây dựng nhanh nhất.


Ông Jim Wagner, Giám đốc Thiết kế của Nicklaus Design.


Đại diện Tổng công ty Tư vấn Xây dựng Việt Nam – Bộ Xây dựng, đơn vị tư vấn phát biểu tại buổi lễ.


Lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, các tỉnh bạn và tỉnh Thanh Hóa động thổ khởi công FLC Samson Golf Links.


Ngoài quần thể 3 dự án có tổng mức đầu tư 5.500 tỷ đồng nói trên, FLC còn đẩy mạnh đầu tư vào hàng loạt dự án khác như: dự án nhà ở hỗn hợp Nam thành phố Thanh Hóa, dự án FLC Hotel Sầm Sơn, dự án FLC Villas Sầm Sơn, khu dịch vụ công cộng.


Bên cạnh FLC Samson Golf Links, dự án khu resort 5 sao quy mô gần 40ha, bao gồm khu du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí cao cấp được thiết kế liền kề với khu quần thể văn hóa – du lịch đảo Cồn Nổi cũng được xây dựng tại đây.


Lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, các tỉnh bạn và tỉnh Thanh Hóa chứng kiến hoạt động thi công trên công trường của FLC Samson Golf Links.


Dự án sẽ góp phần làm đổi thay bộ mặt của khu vực Sầm Sơn nói riêng, tỉnh Thanh Hóa nói chung.
 

Theo FLC News