Chiều ngày 16/9, tại Trụ sở Công ty Cổ phần Liên doanh Đầu tư Quốc tế KLF đã diễn ra buổi gặp gỡ giữa Ban lãnh đạo KLF với đại diện các doanh nghiệp Nhật Bản gồm: Chủ tịch Công ty RICE CREACTION – ông Mizutani  Kyowa; Chủ tịch Nghiệp đoàn JBM – ông Masakazu Kazaoka cùng với các thành viên khác trong đoàn.

 

Về phía Ban lãnh đạo KLF tiếp đón đoàn có Bà Trần Thị My Lan – ủy viên HĐQT; Ông Nguyễn Thanh Bình – Tổng Giám đốc, Ông Lê Thanh Dương – Phó Tổng Giám đốc cùng với các cán bộ chủ chốt khác.

 

Ngay trong buổi làm việc sáng nay, cả hai bên đã đạt được những thỏa thuận quan trọng trong việc cung ứng và đào tạo nhân lực chất lượng cao cho thị trường Nhật Bản. Cụ thể, RICE CREACTION  đã đồng ý tiếp nhận dài hạn nguồn nhân lực được đào tạo bởi Trung tâm đào tạo Nhật Bản của KLF để đáp ứng nhu cầu phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh. RICE CREACTION là công ty lớn thứ 6 của Nhật về lĩnh vực sản xuất gạo và các sản phẩm từ gạo với số lượng nhân sự lên đến hơn 800 người. Hiện công ty có 7 nhà máy ở Nhật Bản và nhà máy sản xuất ở Thái Lan. Các sản phẩm do RICE CREACTION sản xuất tiêu thụ ở Nhật và xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới. Bên cạnh đó, hai bên cũng chia sẻ cơ hội hợp tác trong lĩnh vực đầu tư nhà máy sản xuất gạo và các sản phẩm từ gạo nguồn gốc Nhật ở thị trường Việt Nam để phục vụ tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

 

Cũng trong buổi làm việc hôm nay, Công ty RICE CREACTION  đã trực tiếp phỏng vấn các thực tập sinh đợt đầu tiên cho nhà máy sản xuất lương thực tại Nhật Bản, dự kiến nhập cảnh vào Nhật Bản cuối năm 2014. Ông Mizutani  – Chủ tịch Công ty RICE CREACTION đánh giá rất cao về quy trình đào tạo và rất hài lòng về chất lượng nhân lực của KLF cả về ngoại ngữ, tay nghề và tác phong công nghiệp.

 

KLF cũng đã đạt được những thỏa thuận bước đầu với Nghiệp đoàn JBM và Học viện Ngôn ngữ USEC. Cụ thể, trong thời gian tới, JBM sẽ kết nối đầu tư tài chính  cho KLF nhằm mở rộng quy mô và nâng cao chất lượng đào tạo của Trung tâm đào tạo Nhật Bản. Trung tâm này cũng sẽ thực hiện việc đào tạo miễn phí cho đối tượng học viên, người lao động Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, KLF và JBM sẽ phối hợp để phái cử học viên sang học chuyển tiếp tại Học viện Ngôn ngữ USEC và giới thiệu cho các Công  ty tiếp nhận phía Nhật Bản.

 

Ông Nguyễn Thanh Bình – Tổng Giám đốc KLF cũng trao đổi với Chủ tịch Nghiệp đoàn JBM về kế hoạch mở văn phòng đại diện của KLF vào tháng 11 tới đây tại Nagoya và xúc tiến kết nối KLF với các doanh nghiệp Nhật Bản trong các lĩnh vực thương mại, dịch vụ, sản xuất… mà KLF đang triển khai.

 

Một số hình ảnh tại buổi làm việc.

 

                           Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Liên doanh Đầu tư Quốc tế KLF.

 

                                           Đại diện các doanh nghiệp Nhật Bản.

 

 

KLF News